Thỏa mãn khách mua nhà thời hậu Covid, Công nghệ 3D Thực tế ảo lên ngôi

Nằm trong top 5 ngành bị ảnh hưởng nhất do đại dịch, thị trường bất động sản cần những “cú huých” giúp chủ đầu tư nhanh chóng trở lại đường đua và chinh phục khách hàng bằng trải nghiệm mang tính đột phá. Đó là lý do công nghệ 3D Thực tế ảo - giải pháp tiếp thị dẫn đầu xu hướng số hóa được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. 

Khi sự thỏa mãn của khách hàng là yếu tố quyết định 

Đối với một dự án bất động sản, ấn tượng đầu tiên và trải nghiệm của khách hàng rất quan trọng. “Khách hàng chỉ cần một thứ thôi, đó là sự thỏa mãn. Nếu thỏa mãn, khách hàng chắc chắn sẽ trả tiền. Quan trọng là làm thế nào để khách hàng thỏa mãn?” - Shark Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT Cen Group chia sẻ. “Thay vì lúc trước tổ chức hội thảo, đi tham quan hay gặp trực tiếp mới có thể trao đổi & tư vấn được, thì hiện nay đổi sang làm thực tế ảo, hoặc kết nối thông qua nền tảng số. Bây giờ phải chạm vào nhu cầu thật sự của khách hàng, ở khoảnh khắc đó, thì Big Data, AI nếu không có chúng ta sẽ thua.”

Các “ông lớn” đã chính thức nhập cuộc

Trong bối cảnh thị trường đang cạnh tranh khốc liệt, sở hữu công cụ tiếp thị thỏa mãn yếu tố tiện lợi và tối ưu trải nghiệm được đánh giá là giải pháp mang tính chiến lược. Các giải pháp công nghệ không chỉ giúp khắc phục những trở ngại về dịch bệnh, thời tiết, địa lý, giao thông,.. đưa khách hàng tiếp cận dự án nhanh hơn mà còn mang tới trải nghiệm thị giác độc đáo vượt xa hơn tưởng tượng. Chạm tới tương lai ngay khi căn nhà mơ ước còn chưa thành hình? Điều này hoàn toàn không khó tưởng tượng với sự hỗ trợ của thực tế ảo. Đây sẽ là công cụ giúp chuyên viên tư vấn tăng tốc chốt căn, tạo bão doanh thu ngay trong mùa dịch. 

Không nằm ngoài cuộc chơi, nhiều chủ đầu tư lớn tại Việt Nam và nước ngoài như Vinhomes, Taseco, Thắng Lợi Group, Sunshine Group, DKRA, CDC Holdings (Philippines), P.A Properties Hankyu Hanshin (liên danh Philippines - Nhật Bản),... đã nhanh chóng tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành bất động sản khi số hóa thành công rất nhiều dự án tầm cỡ trên khắp cả nước. 

Rút ngắn khoảng cách, nối dài trải nghiệm cho khách hàng bằng công nghệ thực tế ảo 

Future Home - một trong những giải pháp công nghệ được kỳ vọng sẽ “làm nên chuyện” 

Nắm bắt xu hướng mang tính thời cuộc, nhiều giải pháp 3D Thực tế ảo dành riêng cho ngành Bất động sản đã liên tục ra đời và được kỳ vọng sẽ trở thành vũ khí chiến lược cho doanh nghiệp bứt phá doanh thu giai đoạn hậu dịch. Với khả năng đồng bộ trên Máy tính - Điện thoại - Kính VR, những giải pháp này giúp dự án tiếp cận khách hàng từ xa, mang tới trải nghiệm tối ưu hơn, thỏa mãn nhu cầu “thấy để tin” của khách hàng. 

“Xuyên không” khám phá tương lai, tại sao không? 

Không chỉ giúp giải quyết rào cản về địa lý, công nghệ 3D Thực tế ảo còn giúp người mua nhà trải nghiệm cuộc sống tương lai trong căn nhà mơ ước chỉ với vài thao tác đơn giản. Khách hàng có thể tham quan toàn bộ dự án với góc nhìn 360 độ, xem sơ đồ mặt bằng từng phân khu, cập nhật tiến độ xây dựng của dự án cũng như khám phá các tiện ích mà không cần tới trực tiếp. Nhiều sản phẩm còn cho phép khách hàng tham quan, dạo bước bên trong căn hộ mẫu với góc nhìn 360 độ chân thực và ấn tượng. Tiện lợi, dễ sử dụng, khách hàng có thể trải nghiệm dự án ngay trên thiết bị cá nhân, truy cập mọi lúc, mọi nơi, chia sẻ cho bạn bè, người thân nhanh chóng mà không cần đến thao tác cài đặt. 

Trải nghiệm toàn bộ dự án với góc nhìn 360 ấn tượng 

Các công ty công nghệ còn kết hợp 3D Thực tế ảo với nền tảng online, mang đến khả năng quản trị thông tin tập trung, dễ dàng nâng cấp, cập nhật tiến độ theo dự án và “cá nhân hóa” cho từng chủ sở hữu. Từ đó tạo thành vũ khí “all-in-one” cho các chuyên viên tư vấn. Chủ đầu tư có thể cung cấp bản sao cho từng chuyên viên với số điện thoại, email riêng, giúp họ tiếp cận khách hàng chủ động và hiệu quả hơn. Được tích hợp thêm sa bàn ảo AR trực tiếp và dễ dàng truy cập chỉ với một cú click chuột, chuyên viên tư vấn có thể thuyết trình và giới thiệu sản phẩm mọi lúc, mọi nơi, mang đến trải nghiệm ấn tượng và chuyên nghiệp.

Ngoài tham quan thông thường, giải pháp 3D Thực tế ảo còn có thể đưa chuyên viên tư vấn và khách hàng bước vào một cuộc du hành khám phá căn nhà mơ ước với những tương tác rất “thật” trong nhà mẫu như bật tivi hay thay đổi đồ nội thất,… Chuyên viên có thể đưa nhiều khách hàng cùng tham gia trải nghiệm và chủ động thuyết trình về sản phẩm, hoặc tự xây dựng một kịch bản định sẵn để tối ưu hóa hiệu suất làm việc.

Home3D chính thức “trình làng” tại Shark Tank Vietnam mùa 4

Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều sản phẩm công nghệ dành riêng cho ngành bất động sản đã bước đầu gây được tiếng vang trong giới công nghệ như Phòng trưng bày ảo Future Home, Home3D, Sa bàn ảo, Nhà mẫu thực tế ảo... Những giải pháp này nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng, trong đó phải kể tới Home3D với mức đầu tư 100.000 USD cho 25% cổ phần từ Shark Phạm Thanh Hưng, hay Future Home hiện đang là lựa chọn của rất nhiều “ông lớn” trong ngành bất động sản tại Việt Nam. Đây là tín hiệu cho thấy các dự án tại Việt Nam đã bắt đầu chuyển mình để tăng tốc trong giai đoạn hậu Covid-19 đầy thách thức. 

 

Bạn đã sẵn sàng làm chủ cuộc chơi với giải pháp công nghệ thời 4.0 này?

Chia sẻ

Liên hệ

Diễn họa 3D

  • Ảnh 3D Phim 3D

Thực tế ảo

  • Sa bàn ảo Nhà mẫu Thực tế ảo Tour 360 Tour 3D